Kinh nghiệm chọn mua đồ tập yoga đẹp xuất sắc

23/12/2022 11:19:17

Tại phòng tập yoga, bất cứ cô gái nào cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội khoe body và phong cách thời trang của mình. “Mặc gì đi tập nhỉ?” sẽ không còn là bài toán hóc búa cho các cô nàng nữa vì hầu hết kiểu dáng đồ tập yoga không quá đa dạng nhưng cũng không dễ mix đồ đâu đấy. Vậy tập yoga nên mặc gì? Bạn sẽ có câu trả lời ngay sau bài viết này!

Kinh nghiệm chọn mua đồ tập yoga đẹp xuất sắc

Tại phòng tập yoga, bất cứ cô gái nào cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội khoe body và phong cách thời trang của mình. “Mặc gì đi tập nhỉ?” sẽ không còn là bài toán hóc búa cho các cô nàng nữa vì hầu hết kiểu dáng đồ tập yoga không quá đa dạng nhưng cũng không dễ mix đồ đâu đấy. Vậy tập yoga nên mặc gì? Bạn sẽ có câu trả lời ngay sau bài viết này!

Kinh nghiệm chọn mua đồ tập yoga đẹp xuất sắc

Nội dung chính

A. TIÊU CHÍ CHỌN ĐỒ TẬP YOGA ĐẸP

Kinh nghiệm chọn mua đồ tập yoga đẹp xuẩt sắc

Quần áo tập Yoga cần đảm bảo mặc thoải mái khi luyện tập, bảo vệ cơ thể khỏi những tấn thương có thể xảy ra bởi đồ tập thoải mái sẽ giúp tránh va chạm, đặc biệt với những ai mới bắt đầu. Vì thế, chọn đồ tập Yoga đảm bảo được thoải mái và phù hợp rất quan trọng. Để chọn đồ tập yoga chất lượng, bạn có thể tham khảo một vài tiêu chí sau:

1. Chất liệu

Nên chọn những bộ đồ tập yoga có chất liệu co giãn cao, nhưng vẫn giữ đúng được “vị trí” khi vận động, ưu tiên chất liệu bền và có tác dụng hút mồ hôi. Ngoài ra, chất liệu vải mềm cũng giúp bảo vệ làn da bạn không bị sưng hay ửng đỏ.

Những set quần áo làm từ sợi bông hoặc sợi đay sẽ có đặc tính thoát khí tốt, mềm mại, giúp bạn dễ dàng thực hiện các tư thế Yoga có biên độ lớn và hút mồ hôi cực kỳ tốt.

đồ tập yoga

2. Phong cách

Kiểu dáng của đồ tập Yoga cần đáp ứng hai tiêu chí: đơn giản và thuận tiện. Bạn không nên chọn những mẫu mã trang trí rườm rà, cầu kỳ, nhiều hạt đính và dây nơ vì nó sẽ gây khó khăn trong lúc tập. Cụ thể:

2.1 Quần tập Yoga

- Quần ống loe: Đây là loại quần giống quần vải loe hay quần bò loe, có phần bó ở phần đùi và loe rộng ở phần ống dưới. Với chất liệu thun co giãn và lưng bản to, giúp bạn có thể thực hiện các động tác một cách dễ dàng nhưng vẫn tự tin vì sự đảm bảo của phần lưng quần to bản.

- Quần lửng thun co giãn: Đây là loại quần rất tiện dụng và phù hợp cho việc tập luyện Yoga, bởi sự tinh gọn nhẹ nhàng của nó. Chiếc quần chỉ ngắn đến gối và co giãn tốt, thích hợp cho bạn mặc đến các lớp Yoga nóng hoặc mặc trong thời tiết nắng nóng.

chọn mua đồ tập yoga

- Quần Legging: Quần Legging là loại quần bó sát, co giãn tốt và dài tới mắt cá chân của bạn. Loại quần này đặc trưng là khả năng khoe dáng tuyệt với và giúp bạn có thể theo dõi được kết quả của quá trình luyện tập vì chúng để lộ hoàn toàn dáng mông và chân của bạn từ phần eo trở xuống. Đây là loại quần xuất hiện nhiều trong những bộ đồ tập yoga Hàn Quốc được các bạn trẻ yêu thích nhất

- Quần short tập Yoga:  Quần đùi ôm sát dành cho nữ, được thiết kế bằng chất liệu thun co giãn và thiết kế mẫu mã hiện đại, nhiều màu sắc. Mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và tự do để tập luyện, giúp bạn có được sự linh hoạt trong phòng tập.

2.2 Áo tập Yoga

đồ tập yoga đẹp xuẩt sắc

- Bra thể thao: là thiết kế chuyên dụng để bạn có thể mặc trực tiếp khi chơi thể thao. Chúng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời khi luyện tập, giúp bạn tôn dáng ngực, lại co giãn tốt và thấm hút mồ hôi, thoải mái khi mặc. Ngoài việc giúp các chị em phụ nữ bảo vệ vòng một khi vận động, bra thể thao còn nâng cao hiệu quả tập luyện, đặc biệt là trong tập luyện Yoga. Một bộ đồ tập yoga tốt sẽ không thể thiếu “em bra” nhỏ mà có võ này

- Áo ba lỗ thể thao: Chiếc áo ba lỗ thể thao với chất liệu thun co giãn, lại đa dạng về màu sắc, và có cả loại ngắn bó và loại dài rộng. Bạn có thể tự do kết hợp với bất kỳ loại quần tập Yoga nào.

B. NHỮNG TRANG PHỤC KHÔNG NÊN MẶC KHI TẬP YOGA

1. Tất và giày

bộ đồ tập yoga

Mời bạn xem thêm bài viết: Những điều cần biết khi tập Yoga vào mùa đông

Yoga thường được tập với chân và tay trần để đảm bảo tính hiệu quả cao nhất của yoga. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích để chân trần khi tập yoga. Nếu bạn đang cân nhắc chọn tất cho việc tập yoga thì hãy chọn những loại tất được làm từ chất liệu nhẹ và co giãn tốt.

Còn đối với giày, món đồ này gần như cấm kỵ khi tập yoga. Bởi giày thường có trọng lượng khá nặng, ảnh hưởng rất nhiều đến các động tác yoga. Ngoài ra, nó cũng gây nhiều bất tiện khi tập luyện.

2. Quần bó không đàn hồi

Chắc, chắn, một set đồ tập yoga tốt sẽ không có quần bó không đàn hồi. Quần bó không đàn hồi sẽ bó vào người ngăn cản bạn tập những tư thế đa dạng, đặc biệt là những tư thế cần kéo giãn người. Một số động tác sẽ cực kỳ khó thực hiện và sẽ có thể còn làm rách quần gây ra những tình huống xấu hổ và khó xử. Do đó, bạn nên thử quần trước mua nhé.

Kinh nghiệm chọn mua đồ tập yoga đẹp xuất sắc

Thảm tập yoga cao cấp sẽ hỗ trợ bài tập được an toàn nhất

3. Đồ short siêu ngắn (bó hay ống rộng)

Quần short là item phù hợp với việc tập đá bóng hay chạy dài nhưng không phải lúc nào cũng lý tưởng cho yoga. Quần short quá bó sẽ cản trở các động tác và không hề thoải mái. Quần short quá rộng thì sẽ ngăn cản có một tư thế yoga hoàn hảo và thậm chí khiến người khác phải nhìn những thứ không cần thiết.

Do đó, bạn nên chọn quần có chiều dài tối thiểu qua đầu gối hoặc quần legging, che kín hoàn toàn những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, đồng thời ôm vào chân bạn, thấm hút mồ hôi và giúp bạn làm những động tác dẻo dai dễ dàng hơn.

4. Đồ lót cotton

Mặc dù chất liệu cotton nổi tiếng là là thoáng mát và thấm hút tốt. Nhưng chính vì việc nó thấm hút quá tốt sẽ khiến chiếc quần lót sũng nước sau một vài động tác nặng và khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Do đó, hãy tránh xa lựa chọn quần lót cotton khi chọn mua đồ tập yoga nhé!

đồ tập yoga Sportslink

5. Áo sơ mi

Nghe có vẻ thừa thãi nhưng áo sơ mi không phải là món đồ nên mặc khi tập yoga bởi chúng có thiết kế cứng, không có độ đàn hồi và gây cảm giác khó chịu khi tập.

C. CÁCH GIẶT VÀ BẢO QUẢN ĐỒ TẬP YOGA

Những bộ quần áo tập Yoga chất lượng đều sẽ có tính đàn hồi, co giãn nên cách thức bạn giặt và chăm sóc các bộ đồ tập yoga này sẽ quyết định độ bền khi sử dụng chúng.

1. Nên giặt quần áo tập yoga bằng tay

Bạn nên giặt đồ tập yoga bằng tay để sản phẩm bền màu và giữ form dáng hơn. Nếu giặt tay, bạn nên dùng nước lạnh, lộn mặt trong ra ngoài và tránh dùng chất tẩy bởi hầu hết quần áo tập yoga chủ yếu chỉ bẩn vì mồ hôi. Nếu giặt bằng máy, bạn nên chú ý kiểm tra cách vệ sinh máy giặt trước khi bỏ quần áo vào giặt.

đồ tập yoga tphcm

2. Những lưu ý khác khi giặt

Do những chiếc quần hay áo tập yoga cần được giặt thường xuyên sau mỗi buổi tập nên bạn có thể tự giặt tay sau đó cho vào máy vắt để món đồ mau khô. Ngoài ra, tùy vào chất liệu của đồ tập, bạn có thể lựa chọn chế độ sấy khô phù hợp của máy giặt.

Bạn cũng không nên phơi đồ tập yoga trực tiếp dưới ánh mặt trời vì nhiệt độ của ánh nắng có thể làm mất tính đàn hồi và màu sắc tự nhiên của dạng quần áo này. Ngoài ra, bạn cũng cần cẩn thận khi giặt chung với những bộ đồ từ vải thô khác, vì cũng có khả năng làm ảnh hưởng tới sợi vải của bộ đồ Yoga.

Thực tế, những bộ đồ tập yoga không hề quá khó mua hay chọn lựa bởi hầu hết hiện nay đều có những cơ sở uy tín chuyên về lĩnh vực này. Hãy dành thời gian thử và lựa chọn sản phẩm trước khi quyết định mua chúng và đừng quên tạo những thói quen bảo quản đồ tập tốt nhất để chúng tăng độ bền hơn nhé!

Kinh nghiệm chọn mua đồ tập yoga đẹp xuất sắc, đồ tập yoga, chất liệu may đồ tập yoga