Cách chọn quần Tập Yoga tốt nhất 2023

28/03/2023 15:19:07

Cách chọn quần Tập Yoga tốt nhất 2023

Quần tập yoga là một trong những phụ kiện cần thiết để bạn tập yoga hiệu quả hơn. Có thể bạn đang phân vân không biết mua quần tập yoga ở đâu, hoặc chiếc quần tập yoga nào tốt nhất, phù hợp với bản thân? Bạn có thể lựa chọn những quần tập yoga từ quần dài, quần legging hay quần short, với màu sắc, kiểu dáng và chất liệu đa dạng.

Trong bài viết này, Tulip Xanh được giới thiệu với bạn cách chọn mua quần yoga, cũng như top 10 quần yoga đẹp, tốt và được ưa chuộng hiện nay. Đừng quên tham khảo thêm các quần yoga phổ biến được ưa chuộng ở phần cuối bài viết để lựa chọn một chiếc quần yoga thoải mái và phù hợp với vóc dáng của bạn nhé. Chúc các tìm được một chiếc quần tập yoga như ý!

Cách Chọn Quần Tập Yoga

Khi bắt đầu tập yoga, bạn cần lựa chọn quần tập để chuyển động thoải mái với các bài tập yoga khác nhau. Do đó, hãy tham khảo các gợi ý thông minh dưới đây để lựa chọn quần tập yoga cho người mới bắt đầu nhé.

① Chọn Theo Loại Quần Yoga

Bạn có thể lựa chọn quần yoga với các thiết kế khác nhau, nó có thể được chia thành ba loại: quần dài, quần xà cạp và quần ngắn (quần short). Mỗi loại quần yoga có các tính năng riêng biệt, do đó bạn hãy chọn loại phù hợp với phong cách yoga của bạn.

Quần Yoga Dài: Mặc Dễ Chịu, Thoải Mái

Quần Yoga Dài: Mặc Dễ Chịu, Thoải Mái

Quần dài được chia thành nhiều loại khác nhau như quần Saruel, quần Cropped pants, quần Gaucho. Khi lựa chọn, bạn nên chọn quần có chiều rộng 7 inch để không giẫm bước vào quần khi bạn chuyển động chân. Nếu chiếc quần có phần đũng quá hẹp, bạn khó có thể mở rộng chân khi tập yoga, đặc biệt đối với người mới bắt đầu, vì vậy bạn nên lựa chọn quần saruel rộng rãi và thoải mái di chuyển.

 

Bên cạnh đó, nếu quần quá rộng, quần có thể sẽ cản trở chuyển động gây nguy hiểm cho bạn khi di chuyển, của bạn. Do đó, hãy lựa chọn một loại quần dài phù hợp và có đường viền nhé.

Quần Legging: Dễ Di Chuyển

Quần Legging: Dễ Di Chuyển

 

Quần legging bó sát với cơ thể và giúp bạn chuyển động dễ dàng trong mọi tư thế, cho dù bạn là người mới bắt đầu hay là học viên yoga cứng chăng nữa. Quần xà cạp có một số chức năng nén giúp giảm mờ cơ, cải thiện hiệu suất và phục hồi mệt mỏi cho bạn lựa chọn nữa nhé.

 

Bạn cũng có thể sử dụng với quần ngắn mặc phía ngoài. Khi bạn mặc quần xà cạp mà không tự tin về vóc dáng hay bị lộ đồ lót, quần ngắn mặc ngoài là một lựa chọn tối ưu cho bạn nhé.

Quần Lửng: Thoáng Mát Nhưng Không Hở Quá Nhiều

Quần Lửng: Thoáng Mát Nhưng Không Hở Quá Nhiều

Nếu bạn e ngại mặc quần short sẽ dễ bị lộ những phần nhạy cảm, nhưng mặc quần dài hay legging thì lại quá nóng cho mùa hè, thì quần lửng là sự lựa chọn cho bạn. Quần lửng cũng có nhiều dạng, dạng trên đầu gối, ngang đầu gối và dưới đầu gối, sự lựa chọn sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp mặc bên trong quần short.

Quần Short: Mặc Cùng Với Quần Legging

Quần Short: Mặc Cùng Với Quần Legging

Quần ngắn (quần short) được nhiều người sử dụng kết hợp với quần legging. Sự kết hợp đó sẽ khiến bạn che giấu những điểm nhạy cảm cơ thể ở mông và đùi mà quần xà cạp không che giấu được và khiến quần tập yoga thời trang hơn. Thay vì quần short, bạn cũng có thể lựa chọn váy ngắn cho bộ trang phục thêm hấp dẫn.

② Kiểm Tra Kích Thước Quần Yoga

Kiểm Tra Kích Thước Quần Yoga

Khi bạn lựa chọn quần tập yoga, kích thước là điều cực kì quan trọng. Bạn sẽ không thể tập trung hoàn toàn vào bài tập yoga nếu kích thước quần tập không phù hợp. Hãy luôn kiểm tra chắc chắn kích thước của eo và hông để luyện tập yoga toàn tâm toàn ý nhé.

③ Chọn Chất Liệu Đàn Hồi

Chọn Chất Liệu Đàn Hồi

Nếu bạn luyện tập yoga với chiếc quần không thể kéo căng, ví dụ như quần jeans, chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều rắc rối. Chất liệu vải ảnh hưởng rất nhiều đến các chuyển động của chân khi uốn cong hay kéo căng đầu gối.

Do đó, với bài tập chuyển động nhiều như yoga, bạn nên lựa chọn các loại quần có độ bền tốt với độ co dãn, đàn hồi tốt để tránh cản trở quá trình luyện tập nhé.

④ Chọn Chất Liệu Nhanh Khô Sẽ Thoải Mái Hơn

Chọn Chất Liệu Nhanh Khô Sẽ Thoải Mái Hơn

Đối với những người đổ mồ hôi nhiều khi tập yoga, chất liệu vải của đồ tập là một điều rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn đồ tập thấm hút mồ hôi và khô nhanh, đặc tính này sẽ giúp bạn tránh cảm giác nhơn nhớt, bết dính sau khi đổ mồ hôi trong khi tập. Đồng thời, chất liệu mau khô cũng sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian phơi phóng, thích hợp với những ai muốn tiết kiệm thời gian giặt giũ.

Cách chọn quần Tập Yoga tốt nhất 2023